அனைவரும் ஆவலுடன் எதிர்பார்த்துக்கொண்டிருக்கும் கோச்சடையானை பற்றிய ஒரு தரமான அப்டேட் இதோ!!
‘கோச்சடையான்’ படம் மோஷன் கேப்சர் அனிமேஷன் படம் என்றாலும் திரைப்பட சந்தையில் பலத்த எதிர்பார்ப்புக்களை ஏற்படுத்தியுள்ளது. அதன் தரம் மற்றும் CONTENT மீது அதன் தயாரிப்பாளர்களான மீடியா ஒன் நிறுவனத்துக்கும், ஈரோஸ் நிறுவனத்துக்கும் அசைக்க முடியாத நம்பிக்கை உள்ளது. எனவே, கூடுமானவரையில் படத்தை அதன் வர்த்தகத்தை லாபகரமானதாக மாற்ற அனைத்து வழிகளிலும் முயன்றுவருகிறார்கள். சூப்பர் ஸ்டாரின் படம் என்பதால், அவர்களது முயற்சிகளுக்கு கைமேல் பலன் கிடைத்துவருகிறது. மிகப் பெரிய வர்த்தக மற்றும் விளம்பர வாய்ப்புக்கள் தயாரிப்பாளர்களை தேடி வருகிறது. இவற்றில் எதை உபயோகிப்படுத்திக்கொள்வது என்று அவர்கள் திக்குமுக்காடி வருகிறார்கள்.
ஆனால் ஒன்று மட்டும் உறுதி. கோச்சடையான் ஏற்படுத்தப்போகும் இந்த டிரென்ட் இனி வெளியாகப்போகும் படங்கள் அனைத்திற்கும் ஒரு கலங்கரை விளக்கம் போல அமையும் என்றால் மிகையாகாது.
அதன் தயாரிப்பாளர் டாக்டர்.முரளி மனோகர் ஆங்கில பத்திரிக்கை ஒன்றிற்கு அளித்துள்ள பேட்டியின் தமிழாக்கத்தை இதோ படியுங்கள்.
கேமிங் (விளையாட்டு) மூலம் எத்தகைய வருவாயை எதிர்பார்க்கிறீர்கள்?
டாக்டர்.முரளி மனோகர் : இந்தப் படத்தின் கதையில் ஒரு சிறந்த ‘கேமிங்’ PLATFORM இருப்பதாக ஆரம்பத்திலிருந்தே சௌந்தர்யா உணர்ந்திருக்கிறார். இது செயல்படுத்தப்படும்போது இந்திய கேமிங் மற்றும் திரைப்படத் துறையில் ஒரு முன்னோடியாக விளங்கும். இன்னும் விரிவாக சொல்லப்போனால், “கேமிங்” என்கிற மிகப் பெரிய PLATFORM க்குள் நுழையும் முதல் ரஜினி படம் இது தான். வேறு சில படங்கள் வந்திருக்கலாம். ஆனால் அவை அங்கீகரிக்கப்பட்டவை அல்ல. இதற்க்கு மேல் இப்போதைக்கு இது பற்றி பேசவேண்டாம் என்று நினைக்கிறேன். பல சர்வதேச நிறுவனங்கள் எங்களை இதற்காக அணுகியுள்ளன.
பதிப்புத் துறையில் கூட வாய்ப்பு வந்திருக்கும் போல?
டாக்டர்.முரளி மனோகர் : ஆம்…. பலர் இதை காமிக்ஸ் புத்தகமாக வெளியிட எங்களை அணுகியிருக்கிறார்கள். முன்னணி காமிக்ஸ் பதிப்பகங்கள் இது தொடர்பாக எங்களிடம் விசாரித்துவருகிரார்கள். ஆனால் நாங்கள் இதில் அவசரம் காட்டவில்லை.
டாக்டர்.முரளி மனோகர் : படம் ஜப்பான் மொழியிலும் வெளியாகிறது. தவிர படத்தின் இசை வெளியீடே ஜப்பான் தலைநகர் டோக்கியோவில் தான் நடைபெறவிருக்கிறது. ‘முத்து’ திரைப்படம் ஜப்பானில் சூப்பர் ஹிட். தவிர ‘எந்திரன்’ ஆயிரக்கணக்கான காட்சிகள் வெற்றிகரமாக அங்கு நடைபெற்றுள்ளது. அனைத்துமே ஃபுல் என்பது தான் இதில் நாம் கவனிக்கவேண்டிய ஒன்று. இத்துணைக்கும் இங்கு வெளியாகி ஒன்றரை வருடங்கள் கழித்து தான் அங்கு வெளியானது.
ஹாலிவுட் படங்களை ஒப்பிடும்போது ஜப்பானில் ரஜினி படத்துக்கென மார்க்கெட் எப்படியிருக்கிறது?
டாக்டர்.முரளி மனோகர் : இது விஷயத்தில் நான் ஒப்பீடு செய்ய விரும்பவில்லை. ஆனால் ரஜினி படங்களுக்கென அங்கு மார்க்கெட் பெரிதாக உள்ளது என்பது மட்டும் உண்மை. ஒரு மில்லியன் டாலர் அளவுக்கு அவரது படம் அங்கு விற்பனையாகிறது. இது எந்த ஒரு ஹாலிவுட் படத்துக்கும் சளைத்ததல்ல.
ஜப்பான் அப்போது மிகப் பெரிய ஓவர்சீஸ் மார்க்கெட்டாக மாறப்போகிறதா?
டாக்டர்.முரளி மனோகர் : இல்லை. ஜப்பானை தவிர்த்து யூ.எஸ்., மத்திய கிழக்கு நாடுகள் ஆகியவை தமிழ் படங்களுக்கு சிறந்த சர்வதேச சந்தைகலாகும். அதே போல, சிங்கப்பூர், மலேசியா, இலங்கை ஆகிய நாடுகளிலும் தமிழ் படங்களுக்கு சிறந்த மார்கெட் உள்ளது. அயல் நாட்டு சந்தையில் இந்தப் படம் ஒரு முன்னோடியாக திகழக்கூடும். இந்தப் படம் பல ரெக்கார்டுகளை உடைக்கும் என்பதை என்னால் கணிக்கமுடிகிறது. எந்திரன் கிட்டத்தட்ட 20 கோடி ரூபாய் அயல் நாடுகளில் வசூல்
செய்தது.
பிரபல நிறுவனங்களுடன் விளம்பர ஒப்பந்தம் (BRANDING TIE-UPS) எந்த அளவில் உள்ளது?
டாக்டர்.முரளி மனோகர் : இப்போதைக்கு கார்பான் மொபைல் நிறுவனத்துடன் ஒப்பந்தம் செய்துள்ளோம். அவர் கோச்சடையானுக்காக வடிவமைக்கப்பட்ட விசேஷ மாடல்களை அந்நிறுவனம் களமிறக்கவுள்ளது. அதுமட்டுமல்ல நீங்கள் டெலிவிஷனில் விளம்பரங்களில் பார்க்கும் பல நிறுவனங்கள் எங்களை அணுகியுள்ளனர். அவர்களை பொறுத்தவரை ‘கோச்சடையான்’ பட போஸ்டரில் எப்படியாவது அவர்களது நிறுவனத்தின் பெயரை சேர்த்துவிட ஆவலாக இருக்கிறார்கள். ஆனால், ‘கோச்சடையான்’ போஸ்டரில் கோச்சடையானை பற்றிய விபரங்கள் தான் இருக்கவேண்டுமே தவிர வேறு பிராண்டுகளின் பெயர்கள் இருக்கக்கூடாது என்று நாங்கள் கருதுகிறோம். இப்படி எடுத்ததிலெல்லாம் நாங்கள் பணம் பண்ண விரும்பவில்லை. பணத்தை நாங்கள் பாக்ஸ் ஆபீஸ் வசூலில் ஈட்டுவோம்.
டாக்டர்.முரளி மனோகர் : பைரஸி ஒரு மிகப் பெரிய சவால். ஆனால் இது 3D படம் என்பதால் இதை பைரேட் செய்ய அவர்களுக்கு கடினமாக இருக்கும். பைரஸி பிரச்னை நாடு முழுதும் இருக்கிறது என்றாலும், தெற்கில் அது அதிகம். ஏனென்றால், இங்கு தான் ஐ.டி. துறையில் பணிபுரிபவர்கள் அதிகம். அவர்கள் கம்ப்யூட்டரில் அதிக நேரம் செலவிடக்கூடியவர்கள்.
அப்போது எப்படித்தான் உங்கள் பொருளை பாதுக்காக்கப்போகிறீர்கள்?
டாக்டர்.முரளி மனோகர் : அதை சௌந்தர்யா பார்த்துக்கொள்வார். ஒவ்வொரு விஷயத்தையும் அவர் தனது கண்காணிப்பில் கட்டுப்பாட்டில் வைத்திருக்கிறார். ஸ்டுடியோவுக்குள் யார் வருகிறார்கள் யார் போகிறார்கள் என்று அவருக்கு தெரியும். அனைத்துமே ஒரு பெரிய சர்வரில் பதிவு செய்யப்படுகிறது. சும்மா ஜஸ்ட் லைக் தட் யாரும் ஸ்டுடியோவுக்குள் வர முடியாது.
‘கோச்சடையான்’ படத்தில் பணிபுரிபவர்களுக்கென்று விசேஷ ACCESS CARD தரப்பட்டுள்ளது. அதே போல இந்தப் பணி நடைபெறும் கம்ப்யூட்டர்களில் நீங்கள் தகவல்களை ஏற்றமுடியுமே தவிர, எதையும் டவுன்லோட் செய்ய முடியாது. அப்படி ஏதாவது நீங்கள் டவுன்லோட் செய்யவேண்டும் என்றால், சௌந்தர்யா அதற்க்கு ஒரு கோட் நம்பரை தரவேண்டும். அப்போது தான் உங்களால் டவுன்லோடு செய்ய முடியும். அதே போல, சி.டி.க்களிலோ பென் டிரைவ்களிலோ எதையும் காப்பி செய்ய முடியாது.
———————————————————————————————————————————————————
குறிப்பு : To prevent Copy & Paste of our translated Tamil content without mentioning our website name, I have inserted our site name in here and there amidst article with broken letters. நாம் கஷ்டப்பட்டு டைப் செய்றதை சிலர் அப்படியே எடுத்து நமது தளத்தின் பெயரை குறிப்பிடாமல் காப்பி & பேஸ்ட் பண்ணிடுறாங்க. எனவே இந்தப் பதிவில் ஆங்காங்கே நமது தளத்தின் பெயரை சிற்சில வார்த்தைகளில் பிரித்து சொருகியிருக்கிறேன். குறிப்பிட்ட சில வார்த்தைகளை ஹைலைட் செய்தால் நமது தளத்தின் பெயர் வரும்.
———————————————————————————————————————————————————
What about gaming opportunities?
Right from day one Soundarya (Rajini’s daughter who is directing the movie) was clear that this has a great gaming potential. It could be a trendsetter for the gaming and film industry. In a major way, this is the first Rajini film to get into gaming. There are no other authorised, copyright versions. We are in talks with top gaming companies. It’s too premature to say more about it now. All international companies have approached us.
Is there a publishing opportunity as well?
Yes and I have an offer too. There are people who want to make comic book out of this. The best comic book companies in India are also enquiring. We are going about this slowly.
What are the plans for Japan, where Rajinikanth has quite a following?
We have a Japanese version. We will have the audio launch in Tokyo. Rajini is one person who has a great fan base there. The movie Muthu was a great hit in Japan and they showed more than 1,500 shows of Robot (what was Endhiran in Tamil). All shows were full. Robot was released in Japan a year-and-a-half after the India release but see the phenomenal response!
How does Japan look as a market for Rajini movies when compared to Hollywood movies?
I don’t want to compare but I can say it’s huge. Already close to a million dollar. The number we are quoting is comparable to any international film.
Is Japan going to be the biggest overseas market?
No. Apart from Japan, US and the Middle East are predominant the market for Tamil movies. Tamil is also predominant in Singapore, Malaysia and Sri Lanka. This film could set a different benchmark in the overseas market. I can visualise it breaking records. Endhiran did Rs 20 crore in overseas market.
What about branding tie-ups?
We have had a deal with Karbonn mobiles for a customised Kochadaiyaan phone. We have got offers from every brand that you see on television. They all want to be on the poster somewhere because of the visibility factor. But we want the fill the poster with Kochadaiyaan details and not brands. We will make money out of the box office.
How do you plan to deal with the piracy issue?
Piracy is a major issue. But this movie is 3D, so it would take time to crack it. Piracy happens across the country. But it’s huge in South because in Tamil there are lot of IT professionals who are clued on to the net.
Still, how are you going to keep content secure?
Soundarya keeps a tab on this. She has put everything in place, right from tracking who is coming in and going out of the studio. We have a huge server put up to track what’s happening. People can’t walk into the studio just like that. The Kochadaiyaan team has been given special access cards. And you can only load details into the computer but cannot download anything. And if anything has to be downloaded Soundarya has to give the authorisation code. You can’t take anything on CD or pen drives.
———————————————————————————————————————————————————
Courtesy : Economic Times by Sangeetha Kandavel, ET Bureau
———————————————————————————————————————————————————
[END]
‘கோச்சடையான்’ படம் மோஷன் கேப்சர் அனிமேஷன் படம் என்றாலும் திரைப்பட சந்தையில் பலத்த எதிர்பார்ப்புக்களை ஏற்படுத்தியுள்ளது. அதன் தரம் மற்றும் CONTENT மீது அதன் தயாரிப்பாளர்களான மீடியா ஒன் நிறுவனத்துக்கும், ஈரோஸ் நிறுவனத்துக்கும் அசைக்க முடியாத நம்பிக்கை உள்ளது. எனவே, கூடுமானவரையில் படத்தை அதன் வர்த்தகத்தை லாபகரமானதாக மாற்ற அனைத்து வழிகளிலும் முயன்றுவருகிறார்கள். சூப்பர் ஸ்டாரின் படம் என்பதால், அவர்களது முயற்சிகளுக்கு கைமேல் பலன் கிடைத்துவருகிறது. மிகப் பெரிய வர்த்தக மற்றும் விளம்பர வாய்ப்புக்கள் தயாரிப்பாளர்களை தேடி வருகிறது. இவற்றில் எதை உபயோகிப்படுத்திக்கொள்வது என்று அவர்கள் திக்குமுக்காடி வருகிறார்கள்.
ஆனால் ஒன்று மட்டும் உறுதி. கோச்சடையான் ஏற்படுத்தப்போகும் இந்த டிரென்ட் இனி வெளியாகப்போகும் படங்கள் அனைத்திற்கும் ஒரு கலங்கரை விளக்கம் போல அமையும் என்றால் மிகையாகாது.
அதன் தயாரிப்பாளர் டாக்டர்.முரளி மனோகர் ஆங்கில பத்திரிக்கை ஒன்றிற்கு அளித்துள்ள பேட்டியின் தமிழாக்கத்தை இதோ படியுங்கள்.
குவியும் வர்த்தக வாய்ப்புக்கள் — திணறும் ‘கோச்சடையான்’ தயாரிப்பாளர்கள்!
சூப்பர் ஸ்டார் ரஜினிகாந்த் நடித்து அடுத்து வெளிவரவிருக்கும் ‘கோச்சடையான்’ படத்தின் தயாரிப்பாளர்கள், படத்தின் வருவாய்க்காக கேமிங் மற்றும் காமிக்ஸ் புத்தகத்தின் மீது தங்கள் பார்வையை திருப்பியுள்ளார்கள். மோஷன் கேப்சர் தொழில்நுட்பத்தில் தயாராகும் இந்தியாவின் முதல் படமான ‘கோச்சடையான்’ படம், ரஜினிக்கு சர்வதேச நாடுகளில் உள்ள மார்க்கெட்டை குறிவைத்தே வெளியிடப்படவிருப்பதாக அதன் தயாரிப்பாளர் டாக்டர்.முரளி மனோகர் கூறுகிறார்.கேமிங் (விளையாட்டு) மூலம் எத்தகைய வருவாயை எதிர்பார்க்கிறீர்கள்?
டாக்டர்.முரளி மனோகர் : இந்தப் படத்தின் கதையில் ஒரு சிறந்த ‘கேமிங்’ PLATFORM இருப்பதாக ஆரம்பத்திலிருந்தே சௌந்தர்யா உணர்ந்திருக்கிறார். இது செயல்படுத்தப்படும்போது இந்திய கேமிங் மற்றும் திரைப்படத் துறையில் ஒரு முன்னோடியாக விளங்கும். இன்னும் விரிவாக சொல்லப்போனால், “கேமிங்” என்கிற மிகப் பெரிய PLATFORM க்குள் நுழையும் முதல் ரஜினி படம் இது தான். வேறு சில படங்கள் வந்திருக்கலாம். ஆனால் அவை அங்கீகரிக்கப்பட்டவை அல்ல. இதற்க்கு மேல் இப்போதைக்கு இது பற்றி பேசவேண்டாம் என்று நினைக்கிறேன். பல சர்வதேச நிறுவனங்கள் எங்களை இதற்காக அணுகியுள்ளன.
பதிப்புத் துறையில் கூட வாய்ப்பு வந்திருக்கும் போல?
டாக்டர்.முரளி மனோகர் : ஆம்…. பலர் இதை காமிக்ஸ் புத்தகமாக வெளியிட எங்களை அணுகியிருக்கிறார்கள். முன்னணி காமிக்ஸ் பதிப்பகங்கள் இது தொடர்பாக எங்களிடம் விசாரித்துவருகிரார்கள். ஆனால் நாங்கள் இதில் அவசரம் காட்டவில்லை.
பலர் இதை காமிக்ஸ் புத்தகமாக வெளியிட எங்களை அணுகியிருக்கிறார்கள். முன்னணி காமிக்ஸ் பதிப்பகங்கள் இது தொடர்பாக எங்களிடம் விசாரித்துவருகிரார்கள்.ஜப்பானில் படம் எப்படி வெளியாகும்? அதற்கென சிறப்பு திட்டம் ஏதாவது? ஏனெனில், அங்கு அவருக்கு ரசிகர் கூட்டம் அதிகமாயிற்றே?
டாக்டர்.முரளி மனோகர் : படம் ஜப்பான் மொழியிலும் வெளியாகிறது. தவிர படத்தின் இசை வெளியீடே ஜப்பான் தலைநகர் டோக்கியோவில் தான் நடைபெறவிருக்கிறது. ‘முத்து’ திரைப்படம் ஜப்பானில் சூப்பர் ஹிட். தவிர ‘எந்திரன்’ ஆயிரக்கணக்கான காட்சிகள் வெற்றிகரமாக அங்கு நடைபெற்றுள்ளது. அனைத்துமே ஃபுல் என்பது தான் இதில் நாம் கவனிக்கவேண்டிய ஒன்று. இத்துணைக்கும் இங்கு வெளியாகி ஒன்றரை வருடங்கள் கழித்து தான் அங்கு வெளியானது.
ஹாலிவுட் படங்களை ஒப்பிடும்போது ஜப்பானில் ரஜினி படத்துக்கென மார்க்கெட் எப்படியிருக்கிறது?
டாக்டர்.முரளி மனோகர் : இது விஷயத்தில் நான் ஒப்பீடு செய்ய விரும்பவில்லை. ஆனால் ரஜினி படங்களுக்கென அங்கு மார்க்கெட் பெரிதாக உள்ளது என்பது மட்டும் உண்மை. ஒரு மில்லியன் டாலர் அளவுக்கு அவரது படம் அங்கு விற்பனையாகிறது. இது எந்த ஒரு ஹாலிவுட் படத்துக்கும் சளைத்ததல்ல.
ஜப்பான் அப்போது மிகப் பெரிய ஓவர்சீஸ் மார்க்கெட்டாக மாறப்போகிறதா?
டாக்டர்.முரளி மனோகர் : இல்லை. ஜப்பானை தவிர்த்து யூ.எஸ்., மத்திய கிழக்கு நாடுகள் ஆகியவை தமிழ் படங்களுக்கு சிறந்த சர்வதேச சந்தைகலாகும். அதே போல, சிங்கப்பூர், மலேசியா, இலங்கை ஆகிய நாடுகளிலும் தமிழ் படங்களுக்கு சிறந்த மார்கெட் உள்ளது. அயல் நாட்டு சந்தையில் இந்தப் படம் ஒரு முன்னோடியாக திகழக்கூடும். இந்தப் படம் பல ரெக்கார்டுகளை உடைக்கும் என்பதை என்னால் கணிக்கமுடிகிறது. எந்திரன் கிட்டத்தட்ட 20 கோடி ரூபாய் அயல் நாடுகளில் வசூல்
செய்தது.
பிரபல நிறுவனங்களுடன் விளம்பர ஒப்பந்தம் (BRANDING TIE-UPS) எந்த அளவில் உள்ளது?
டாக்டர்.முரளி மனோகர் : இப்போதைக்கு கார்பான் மொபைல் நிறுவனத்துடன் ஒப்பந்தம் செய்துள்ளோம். அவர் கோச்சடையானுக்காக வடிவமைக்கப்பட்ட விசேஷ மாடல்களை அந்நிறுவனம் களமிறக்கவுள்ளது. அதுமட்டுமல்ல நீங்கள் டெலிவிஷனில் விளம்பரங்களில் பார்க்கும் பல நிறுவனங்கள் எங்களை அணுகியுள்ளனர். அவர்களை பொறுத்தவரை ‘கோச்சடையான்’ பட போஸ்டரில் எப்படியாவது அவர்களது நிறுவனத்தின் பெயரை சேர்த்துவிட ஆவலாக இருக்கிறார்கள். ஆனால், ‘கோச்சடையான்’ போஸ்டரில் கோச்சடையானை பற்றிய விபரங்கள் தான் இருக்கவேண்டுமே தவிர வேறு பிராண்டுகளின் பெயர்கள் இருக்கக்கூடாது என்று நாங்கள் கருதுகிறோம். இப்படி எடுத்ததிலெல்லாம் நாங்கள் பணம் பண்ண விரும்பவில்லை. பணத்தை நாங்கள் பாக்ஸ் ஆபீஸ் வசூலில் ஈட்டுவோம்.
‘கோச்சடையான்’ போஸ்டரில் கோச்சடையானை பற்றிய விபரங்கள் தான் இருக்கவேண்டுமே தவிர வேறு பிராண்டுகளின் பெயர்கள் இருக்கக்கூடாது என்று நாங்கள் கருதுகிறோம். இப்படி எடுத்ததிலெல்லாம் நாங்கள் பணம் பண்ண விரும்பவில்லை.பைரசியை எப்படி கட்டுப்படுத்தப்போகிறீர்கள்?
டாக்டர்.முரளி மனோகர் : பைரஸி ஒரு மிகப் பெரிய சவால். ஆனால் இது 3D படம் என்பதால் இதை பைரேட் செய்ய அவர்களுக்கு கடினமாக இருக்கும். பைரஸி பிரச்னை நாடு முழுதும் இருக்கிறது என்றாலும், தெற்கில் அது அதிகம். ஏனென்றால், இங்கு தான் ஐ.டி. துறையில் பணிபுரிபவர்கள் அதிகம். அவர்கள் கம்ப்யூட்டரில் அதிக நேரம் செலவிடக்கூடியவர்கள்.
அப்போது எப்படித்தான் உங்கள் பொருளை பாதுக்காக்கப்போகிறீர்கள்?
டாக்டர்.முரளி மனோகர் : அதை சௌந்தர்யா பார்த்துக்கொள்வார். ஒவ்வொரு விஷயத்தையும் அவர் தனது கண்காணிப்பில் கட்டுப்பாட்டில் வைத்திருக்கிறார். ஸ்டுடியோவுக்குள் யார் வருகிறார்கள் யார் போகிறார்கள் என்று அவருக்கு தெரியும். அனைத்துமே ஒரு பெரிய சர்வரில் பதிவு செய்யப்படுகிறது. சும்மா ஜஸ்ட் லைக் தட் யாரும் ஸ்டுடியோவுக்குள் வர முடியாது.
‘கோச்சடையான்’ படத்தில் பணிபுரிபவர்களுக்கென்று விசேஷ ACCESS CARD தரப்பட்டுள்ளது. அதே போல இந்தப் பணி நடைபெறும் கம்ப்யூட்டர்களில் நீங்கள் தகவல்களை ஏற்றமுடியுமே தவிர, எதையும் டவுன்லோட் செய்ய முடியாது. அப்படி ஏதாவது நீங்கள் டவுன்லோட் செய்யவேண்டும் என்றால், சௌந்தர்யா அதற்க்கு ஒரு கோட் நம்பரை தரவேண்டும். அப்போது தான் உங்களால் டவுன்லோடு செய்ய முடியும். அதே போல, சி.டி.க்களிலோ பென் டிரைவ்களிலோ எதையும் காப்பி செய்ய முடியாது.
———————————————————————————————————————————————————
குறிப்பு : To prevent Copy & Paste of our translated Tamil content without mentioning our website name, I have inserted our site name in here and there amidst article with broken letters. நாம் கஷ்டப்பட்டு டைப் செய்றதை சிலர் அப்படியே எடுத்து நமது தளத்தின் பெயரை குறிப்பிடாமல் காப்பி & பேஸ்ட் பண்ணிடுறாங்க. எனவே இந்தப் பதிவில் ஆங்காங்கே நமது தளத்தின் பெயரை சிற்சில வார்த்தைகளில் பிரித்து சொருகியிருக்கிறேன். குறிப்பிட்ட சில வார்த்தைகளை ஹைலைட் செய்தால் நமது தளத்தின் பெயர் வரும்.
———————————————————————————————————————————————————
We are looking opportunities in gaming, comic book: Dr J Murali Manohar, Director, Media One Global Entertainment Ltd
The makers of Kochadaiyaan, the upcoming flick of Tamil Superstar Rajinikanth, are eyeing opportunities in gaming and even comic books. The film, India’s first to be based on the motion capture technology that has been earlier used in Hollywood movies such as Avatar, is looking at record overseas collections, said Dr J Murali Manohar, Director of Media One Global Entertainment Ltd. His company is co-producing the movie along with Eros Entertainment. Edited excerpts:What about gaming opportunities?
Right from day one Soundarya (Rajini’s daughter who is directing the movie) was clear that this has a great gaming potential. It could be a trendsetter for the gaming and film industry. In a major way, this is the first Rajini film to get into gaming. There are no other authorised, copyright versions. We are in talks with top gaming companies. It’s too premature to say more about it now. All international companies have approached us.
Is there a publishing opportunity as well?
Yes and I have an offer too. There are people who want to make comic book out of this. The best comic book companies in India are also enquiring. We are going about this slowly.
What are the plans for Japan, where Rajinikanth has quite a following?
We have a Japanese version. We will have the audio launch in Tokyo. Rajini is one person who has a great fan base there. The movie Muthu was a great hit in Japan and they showed more than 1,500 shows of Robot (what was Endhiran in Tamil). All shows were full. Robot was released in Japan a year-and-a-half after the India release but see the phenomenal response!
How does Japan look as a market for Rajini movies when compared to Hollywood movies?
I don’t want to compare but I can say it’s huge. Already close to a million dollar. The number we are quoting is comparable to any international film.
Is Japan going to be the biggest overseas market?
No. Apart from Japan, US and the Middle East are predominant the market for Tamil movies. Tamil is also predominant in Singapore, Malaysia and Sri Lanka. This film could set a different benchmark in the overseas market. I can visualise it breaking records. Endhiran did Rs 20 crore in overseas market.
What about branding tie-ups?
We have had a deal with Karbonn mobiles for a customised Kochadaiyaan phone. We have got offers from every brand that you see on television. They all want to be on the poster somewhere because of the visibility factor. But we want the fill the poster with Kochadaiyaan details and not brands. We will make money out of the box office.
How do you plan to deal with the piracy issue?
Piracy is a major issue. But this movie is 3D, so it would take time to crack it. Piracy happens across the country. But it’s huge in South because in Tamil there are lot of IT professionals who are clued on to the net.
Still, how are you going to keep content secure?
Soundarya keeps a tab on this. She has put everything in place, right from tracking who is coming in and going out of the studio. We have a huge server put up to track what’s happening. People can’t walk into the studio just like that. The Kochadaiyaan team has been given special access cards. And you can only load details into the computer but cannot download anything. And if anything has to be downloaded Soundarya has to give the authorisation code. You can’t take anything on CD or pen drives.
———————————————————————————————————————————————————
Courtesy : Economic Times by Sangeetha Kandavel, ET Bureau
———————————————————————————————————————————————————
[END]
No comments:
Post a Comment